วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ชวนคุยเรื่องการ์ตูนเก่าครับ…การ์ตูนเรื่อง Sprinter สปรินเตอร์ ถูกนำมาตีพิมพ์ใหม่แล้วครับ!



สองสามวันที่ผ่านมา แว่บไปอัพเดตการ์ตูนออกใหม่ที่ร้านประจำ เจอการ์ตูนเรื่องนี้เข้าจังๆเลยครับ…”Sprinter สปรินเตอร์” เล่าเรื่องของ “ยูกิ ฮิคารุ ชายหนุ่มวัย 16 ปี ผู้มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งการเงินและฐานะทางสังคม แต่โชคชะตา ฟ้าลิขิต และ+กับความตั้งใจที่จะเป็นนักวิ่ง 100 เมตรที่เร็วที่สุดในโลก”


ครั้งแรกผมอ่านในช่วงที่การ์ตูนไม่มีระบบ license เข้าควบคุม หลายสิบปีมาแล้วครับ ตอนนั้นใครอยากแปล พิมพ์ ขายเรื่องไหนก็ได้ (จำได้ว่าในยุคนั้น มีการ์ตูนให้อ่านเยอะมากๆ แถมไม่ต้องรออ่านแบบต่อเล่มนานเหมือนปัจจุบัน จบเล่มหนึ่ง รอแค่เดือนเดียวเล่มสอง สาม สี่ ก็ตามมาเป็นหางว่าว) …อ่านต่อ click More ครับ


ท่านใดเป็นแฟนอาจารย์ นักเขียน Koyama Yuu อาจจะจำได้ว่า นอกจาก Sprinter แล้ว ยังมีอีกเรื่องคือ เรื่อง “ไอ…ผู้มาเยือน” ที่ สนพ.วิบูลย์กิจเคยนำมาลงใน นิตยสารรายสัปดาห์ที่ชื่อ Animate Weekly (น่าจะจำไม่ผิด เอ๊ หรือเป็น นิตยสาร Monthly หว่า???…ลงพร้อมๆกับเรื่อง วิงแมน ในAnimate Weeklyครับ) โดยที่ ไอ…ผู้มาเยือนเล่าเรื่องของ “เด็กที่ถูกส่งมาจากโลกอนาคตมายังปัจจุบันเพื่อจัดการกับมนุษย์ต่างดาวที่ควบคุมโลก” (ถ้าจำ plot ไม่ผิดนะครับ) แต่ใครส่งเขามานั้นต้องไปหาอ่านเอาเองครับ หักมุมในตอนจบด้วยครับ แต่อาจจะหาอ่านยากสักนิด ผมมีอยู่ชุดนึง เป็นฉบับผี ตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ส่วนไหนของบ้านแล้ว จำได้ว่าในยุคนั้นเรื่องนี้ดังและอ่านสนุกมากๆ (ยิ่งเขียน ยิ่งเผยธาตุแท้ออกมาว่าอายุเยอะ แหะๆ)
ไม่แน่ใจว่า Sprinter จะพิมพ์รวมออกมากี่เล่ม แต่ไม่น่าจะเยอะมาก เพราะจำได้เลาๆว่า เรื่องนี้ตอนลงใน Monthly จบเร็วเหมือนกัน ตอนจบนี่อึ้งเลยครับ…ตอนแรกก็งงว่าจะจบยังไงสำหรับการ์ตูนแนวนักวิ่ง ฮิคารุได้เข้าสู่…. (อุ๊บ ไม่บอกครับ… ต้องหาอ่านเอาเอง)

เรื่อง เก็งกิ ก็ถูกนำมาพิมพ์ใหม่ครับ เป็นผลงานของอาจารย์ Koyama เหมือนกัน


ต้องขอบคุณ สนพ. TKO Classic ครับที่ซื้อ license จาก สนพ.Shogakukan ของญี่ปุ่น นำมาพิมพ์ใหม่ให้นักสะสมรุ่นเก่าได้อ่านอีกครั้ง

เพิ่มเติม : เรื่อง ไอ ผู้มาเยือน นี่ผมเห็นราคาทั้งชุดมี 8 เล่มครับ ขายอยู่ที่ 1200! (จากเล่มละ 20 บาทเอง) โอ้ว พระเจ้า…ราคามันขึ้นไปขนาดนั้นเลยเหรอ รู้งี้ตอนนั้นซื้อเก็บไว้เก็งสัก 10 ชุดดีกว่า ^_^ ท่านใดสนใจลองค้นดูได้จาก google ครับ…เป็น เวปที่ใช้ Pantipmarket เป็น host ประกาศขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น