วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Missing ลักพาตัวไปฆ่า…


Missing ลักพาตัวไปฆ่า… หนังฆาตกรรม สยองขวัญ ที่มีกลิ่นอายสืบสวน สอบสวนไม่มากนัก สัญชาติเกาหลี ออกฉายวันที่ 19 เดือนมีนาคม 2009

กำกับการแสดงโดย Directed by Kim Seong-hong (김성홍)
บทภาพยนต์โดย Screenplay by Kim Yeong-ok-I (김영옥)

ดูจบไปแล้วครับ หลังจากจดๆจ้องๆอยู่หลายวัน เพราะช่วงนี้ไม่อยากดูหนังที่หดหู่ หม่นหมอง แต่ด้วยเวลาประมาณ 98 นาทีทำให้นั่งแทบ
ไม่ติดเพราะลุ้นตลอดทั้งเรื่อง …

หนังเล่าเรื่องราวของพี่น้องสองคนที่ต้องพลัดพรากกันเพราะน้องสาวถูกลักพาตัว (กักตัวไว้) โดยชายคนหนึ่งในชนบท พี่สาวจึงออกติดตามหาน้องสาวโดยปราศจากความช่วยเหลือใดๆจากตำรวจ (ในครั้งแรก) และพี่สาวจึงต้องพบกับเรื่องราวสยดสยองจนตัวเองต้องตกอยู่ในมือของมัจจุราช (โรคจิต)

ผมได้ยินมาว่าเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงครับ คือในเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายน ปี คศ.2007 ชาวประมงอายุ 70 ปีได้ลงมือฆ่าหญิงสาวสี่คนที่ Bosung จังหวัด Jeolla ทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้

แต่ในเรื่องเป็นเรื่องของคนที่ทำฟาร์มไก่ครับ ผมเข้าใจว่าเรื่องนี้น่าจะได้แรงบันดาลใจในการสร้างจากข่าวข่้างต้นมากกว่าที่จะสร้างเลียนแบบตรงๆครับ

หนังเรื่อง Missing ทำออกมาได้ลงตัวตามที่หนังแนวนี้ควรจะเป็น ลุ้นระทึกไปทั้งเรื่อง และบีบคั้นอารมณ์ความตื้นเต้นตลอดเวลา เอาใจช่วยอยากให้ตัวละครรอดตาย

ดาราที่แสดงในเรื่องครับ แสดงดีทุกคนโดยเฉพาะคนที่แสดงเป็นฆาตกร

หนังมีฉากความรุนแรงอยู่หลายฉากรวมถึงฉากวาบวิว ดังนั้นผู้ปกครองควรแนะนำลูกหลานก่อนชมครับ (แต่ผมแนะนำว่าอย่าใหู้ดูไปเลยจะดีกว่า) ในฉากจบเหมือนทิ้งเชื้อว่าจะมีภาคสองต่ออีกครับ
Credited : ข้อมูลสำหรับเขียนจาก www.hancinema.net

My rating 4/5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น