วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ…โพสเตอร์บอกอะไรเรา?

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ…โพสเตอร์บอกอะไรเรา?
ณ ตอนนี้ผมคิดว่ากระแสหนังเรื่องรถไฟฟ้ามาหานะเธอคงเริ่มแผ่วๆลงไปบ้าง เพราะกระแส 2012 หนังหายนะโลกเข้ามากลบ และ Pai in love ก็กำลังมา… จะเหลือก็แต่ การรอคอย ของเหล่าสาวกรถไฟฟ้าที่รอการมาของดีวีดีแบบ Box set (แหะๆ ผมก็เป็นอีกคนที่รอเหมือนกัน) งานนี้ต้องรีบบอก GTH ให้ยึดสุภาษิตว่า “น้ำขึ้นให้หาถุงทรายวางขวาง” เอ้ย…”ให้รีบตัก”…โดยการรีบวางตลาดดีวีดีเพื่อสนองอารมณ์ค้างของแฟนๆรถไฟฟ้า ทั้งแฟนคุณเคนกับคุณคริส นั้นหมายถึงโอกาสทาง business แบบต่อเนื่อง

วันนี้เอาโพสเตอร์หนังเรื่องรถไฟฟ้ามาฝากเก็บไว้ที่เอนทรี่นี้ครับ มาดูเล่นๆว่าโพสเตอร์versionไหนบอกอะไรเราบ้าง และผมชอบversionแบบไหนที่สุด
ก่อนอื่น ขอบอกไว้ก่อนว่าผมไม่ใช่มือพระกาฬรีวิวโพสเตอร์หนังนะครับ ใช้สายตาดูแบบบ้านๆนี่แหล่ะแล้ว comment ซะ



แบบที่ 1 : จำได้ว่าเห็นแบบนี้เป็นแบบแรกเลยครับ ช่วงที่หนังยังไม่ฉาย ชอบคำโปรยที่ว่า “ผู้ชายคนนี้พี่ขอ” ตรงตาม concept ของเรื่องเด๊ะๆ เห็นครั้งแรกสะดุดตามาก ชื่อหนังทำให้งงๆว่า หนังอะไรหว่าชื่อแปลกๆ




แบบที่ 2 : ภาพพี่เคนในหน้าตรง หล่อเอาเรื่อง … น้องคริสก็น่ารัก (ใคร design ให้น้องคริสทำท่านี้ เก่งมาก… เข้าใจออกแบบท่าทางจรงๆ) จุดเด่นคือนิ้วที่แขวนห้อยกับห่วงจับที่ทำนิ้วบอกว่า “ฉันรักเธอ…” ไอเดียสุดยอดครับ ขอชมจากใจจริง เสื้อสีฟ้าของคุณเคนก็บ่งบอกถึง ชายที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและสีฟ้าก็เป็นตัวแทนของสีแห่งความเหงาได้ครับ




แบบที่ 3 : ใบปิด version นี้ไม่ต้องพูดถึงความหล่อของคุณเคน… ได้ใจสาวๆไปเต็มๆเลยครับ “ผู้ชายที่ผู้หญิงอยากจีบมากที่สุด” รูปคุณคริสที่กำลังจะทิ้งผ้าเช็ดหน้าสีชมพูดูแปลกตาดี



แบบที่ 4 : version นี้สัมพันธ์กับ version ที่ 3 ครับ เพราะคำโปรยที่โปสเตอร์เขียนว่า “ผู้หญิงที่อยากถูกผู้ชายจีบมากที่สุด” เวอร์ชั่นนี้ผมเฉยๆครับ

สรุปว่า ผมชอบทุกแบบเลยครับ ถ้าจะถามว่าชอบแบบไหนมากที่สุด ก็ขอตอบแบบตรงๆเลยว่าชอบมากที่สุดคือ”แบบที่สอง”เพราะ สัญลักษณ์ I Love You ที่นิ้วนั่นแหล่ะครับ ไอเดียเก๋จริงๆ เห็นโพสเตอร์รถไฟฟ้ามาหานะเธอแล้วทำให้นึกถึงหนังเกาหลีน่ารักๆครับ ลักษณะ design การวางแบบคล้ายโพสเตอร์หนังรักกุ๊กกิ๊กของเกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น