วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

โยชิโอะ อุสึอิ เจ้าของผลงานการ์ตูนเรื่อง ” ชินจัง จอมแก่น ” เสียชีวิต…

น่าเสียดายครับที่ต่อไปเราจะไม่มีการ์ตูนสนุกๆเรื่องชินจังให้อ่านอีกแล้ว ยกเว้นแต่ทาง สนพ. จะฟอร์มทีมนักเขียนขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่แทน

ข่าวจากมติชนออนไลน์

พบศพ”นักเขียนชินจัง”แล้ว ที่จังหวัดกุมมะ นอนอยู่ใต้ก้อนหิน (มติชนออนไลน์)

จากกรณีที่มีข่าวนายโยชิโอะ อุสึอิ เจ้าของผลงานการ์ตูนเรื่อง ” ชินจัง จอมแก่น ” ได้หายตัวไประหว่างปีนเขา ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โดยอ้างสถานีโทรทัศน์ทีบีเอสของญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ได้พบศพของนายโยชิโอะ นักเขียนการ์ตูน ชินจัง ชาวญี่ปุ่น ชื่อดัง วัย 51 ปี เจ้าของผลงานซีรีย์การ์ตูนยอดนิยม ” เครยอน ชินจัง ” หรือ ” ชินจัง จอมแก่น “ ที่ได้รับความนิยมจากหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นของญี่ปุ่น ระบุชี้ชัดว่าเป็นร่างของนักเขียน ชินจัง จากการสันนิษฐานเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายของศพ

ร่างของนายอุสึอิ ผู้เขียน ชินจัง ถูกพบบริเวณใต้ก้อนหิน ของภูเขาจังหวัดกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 15.53 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่านายอุสึอิ ได้หายตัวไปจากบ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยสื่อท้องถิ่นเผยว่านักเขียนการ์ตูนออกเดินทางไปปีนเขา เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมาม มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตรวจพบสัญญาณมือถือของนายอุสึอิ ก่อนที่หายตัวไป พบว่าอยู่บริเวณเมืองคารุอิซาว่า จ.นางาโนะ ซึ่งห่างจากเมืองคาซึคาเบะ บ้านของเขาราว 100 กิโลเมตร ที่สำคัญบริเวณดังกล่าวมีสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และอยู่ติดกับจังหวัดกุมมะพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น